Um okkur

Saga Skipalyftunnar frá árinu 1981 til dagsins í dag

Skipalyftan ehf. Vestmannaeyjum var stofnuð 14. nóvember 1981 af vélsmiðjunum Magna og Völundi ásamt raftækjaverkstæðinu Geisla. Vélsmiðjurnar Magni og Völundur hættu rekstri og sameinuðust í hinu nýja félagi. Stofnendur Skipalyftunnar voru þeir Gunnlaugur Axelsson, Tryggvi Jónsson, Pétur Andersen, Kristján Ólafsson, Þórarinn Sigurðsson, Tryggvi Jónasson, Jón Yngvi Þorgilsson, Njáll Andersen, Erlendur Eyjólfsson og Friðþór Guðlaugsson.  

Þann fyrsta júní 1982 tók hið nýja félag formlega við lyftunni og þeim mannvirkjum sem henni fylgja á leigu til 25 ára.

Screenshot 2021-11-11 at 10.24.20.png

Það hafði verið í undirbúningi lengi að byggja nýjan slipp í Vestmannaeyjum sem hefði það að markmiði að leysa gömlu dráttarbrautirnar á Skipasandi af hólmi enda var það rætt í hafnarstjórn Vestmannaeyja árið 1954 um möguleg kaup á nýrri skipalyftu.  Það var svo árið 1968 sem ákveðið var að ganga inn í samning sem Hafnarðarbær hafði gert um kaup á skipalyftu frá Bandaríkjunum.  Lyftubúnaðurinn var fluttur til Vestmannaeyja árið 1972.  

Þegar eldgosið á Heimaey hófst síðan þann 23.janúar 1973 tóku önnur og mikilvægari verkefni við enda óljóst á tímabili hvort fólk mynd hreinlega snúa aftur til Vestmannaeyja.  Ákveðið var að flytja lyftubúnaðinn aftur upp á land til að forðast skemmdir.  Framkvæmdir lágu niðri í nokkur ár en það var svo árið 1979 að hafist var handa af fullum krafti og lauk framkvæmdum við nýja skipalyftu í Vestmannaeyjum árið 1981.  

Screenshot 2021-11-11 at 10.24.49.png

Það var í mörg horn að líta hjá Gunnlaugi Axelssyni og Kristjáni Ólafssyni, fyrstu framkvæmdastjórum Skiplyftunnar, og þeim 80 starfsmönnum sem störfuðu þar fyrstu árin.  Flotinn í Vestmannaeyjum var stór og mikil búbót fyrir útgerðamenn að þurfa ekki að framkvæma nauðsynlegar breytingar, auk almenns viðhalds, á skipum sínum á fastalandinu, svo ekki sé talað um erlendis.  Má þar m.a. nefna lengingar á skipum, yfirbyggingar og nýjar skipsbrýr en þessi verkefni höfðu áður verið öll unnin annarsstaðar en í Vestmannaeyjum.  

Árið 1998 markaði ákveðin tímamót í sögu Skipalyftunnar en þá kláraði Skipalyftan sína fyrstu, og einu, nýsmíði þegar dráttarbáturinn Lóðsinn var afhendur eigendum sínum, Vestmannaeyjabæ.  Lóðsinn vegur 156 brúttó tonn, er 22,5 metrar á lengd og 7,33 metrar að breidd.  Allt frá fyrsta degi hefur þessi frábæri Lóðsbátur þjónustað hlutverki sínu vel og margsannað að um vandað skip er að ræða.  

Screenshot 2021-11-11 at 10.25.00.png

Í dag starfar Skipalyftan fyrst og fremst sem plötusmiðja, véla- og renniverkstæði auk þess að þjónusta skip í upptökumannvirki Vestmannaeyjahafnar. Skipalyftan heldur einnig úti lager og verslun með mikið úrval af vörum tengdum málmiðnaði, sjósókn og veiðum.

Nýlega byggðum við 2 hús við hlið Skipalyftunnar, sem hvort um sig eru 700 fermetrar að stærð.  Annað þeirra er að mestu leiti í útlegu en í hitt húsið höfum við nú fært vélaverkstæðið okkar sem er komið með glæsilega aðstöðu fyrir okkar frábæru starfsmenn.

 

Í dag starfa um 40 manns hjá Skipalyftunni. Þar af eru 3 starfsmenn sem hafa starfað allt frá stofnun félagsins eða síðan 1981, þau Anna Sigrid Karlsdóttir, Hlynur Richardsson og Stefán Örn Jónsson sem er framkvæmdastjóri Skipalyftunnar. 

Screenshot 2021-11-11 at 10.25.22.png

Í stjórn sitja þeir Þórarinn Sigurðsson, stjórnarformaður, Stefán Örn Jónsson,

Ólafur Friðriksson og Jón Viðar Stefánsson.

Starfsmenn5.JPG